Học TậpLớp 4

Dàn ý Tả đồ chơi gấu bông (3 mẫu)

Tập làm văn lớp 4: Dàn ý Tả đồ chơi gấu bông chi tiết, đầy đủ những ý quan trọng, giúp các em học sinh lớp 4 nắm được cấu trúc, nhanh chóng triển khai thành bài văn tả đồ chơi gấu bông thật hay.

Tả gấu bông

Khi lập dàn ý tả đồ chơi gấu bông lớp 4, các em sẽ dựa vào dàn ý đó để nắm được những ý quan trọng, khi triển khai thành bài văn tả đồ chơi yêu thích sẽ không bị thiếu ý chính. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của BNC.Edu.vn:

Bạn đang xem: Dàn ý Tả đồ chơi gấu bông (3 mẫu)

Mục lục

Dàn ý Tả đồ chơi gấu bông

a) Mở bài: Giới thiệu chú gấu bông mà em muốn miêu tả

Gợi ý:

  • Chú gấu bông đó là do ai mua/may cho em? Em nhận nó nhân dịp gì?
  • Em đã có chú gấu bông ấy lâu chưa? Em có thường xuyên chơi với nó không?

b) Thân bài:

  • Chú gấu bông có kích thước như thế nào? (chiều cao, bề ngang, cân nặng)
  • Lớp lông bên ngoài của chú gấu có dày không? Lông của chú có màu gì? Khi vuốt có cảm giác như thế nào?
  • Bên trong chú gấu được nhồi gì? Có đầy không? Có đem đến cảm giác êm ái khi ôm không? Có đủ độ cứng để gối đầu lên không?
  • Đầu của chú có hình gì? Có to không? Đôi tai của chú có hình gì? Được gắn ở vị trí nào?
  • Đôi mắt của chú gấu được thêu lên hay đính một đồ vật khác vào?
  • Cái miệng, mũi của chú có đặc điểm như thế nào?
  • Phần thân của chú có to không? Có trang trí chiếc nơ, cúc, túi không? Em có thích ôm và nằm gối lên bụng chú không?
  • Tay và chân của chú dài hay ngắn? Phần bàn tay và bàn chân có đặc điểm gì?
  • Chú gấu có được mặc áo không? Em thường mặc áo của mình cho chú không?
  • Em thường chơi trò chơi gì với chú gấu bông? Vào lúc nào?
  • Em làm gì để giữ chú gấu bông luôn sạch sẽ và thơm tho?

c) Kết bài: Tình cảm của em dành cho chú gấu bông

Dàn ý tả con gấu bông mà em yêu thích

I. Mở bài:

  • Giới thiệu gấu bông, đồ chơi em thích nhất.

II. Thân bài:

a) Tả bao quát:

  • Hình dáng: Gấu bông to, là gấu ngồi, dáng người tròn, hai tay chắp thu lu trước bụng.

b) Tả chi tiết:

  • Bộ lông: Màu nâu sáng pha mấy mảng hồng nhạt ở tai, mõm, bàn chân làm nó có vẻ khác với những con gấu khác.
  • Hai mắt: đen láy, trông như mắt thật, rất nghịch và thông minh.
  • Mũi: màu nâu, nhỏ, trông như một cúc áo ngắn trên mõm.
  • Trên cổ: thắt một chiếc nơ đỏ chói làm nó thật bảnh.
  • Trên đôi tay chắp trước bụng gấu, có một bông hoa màu trắng, làm nó càng đáng yêu.

III. Kết bài:

  • Em rất yêu gấu bông. Ôm chú gấu bông như một cục bông lớn, em thấy rất dễ chịu.

Dàn ý Tả con gấu bông lớp 4

I. Mở bài:

  • Giới thiệu chung về đối tượng miêu tả:
  • Mỗi dịp sinh nhật em đều được bố mẹ tặng cho những món quà vô cùng bất ngờ. Trong số đó, em yêu nhất là chú gấu bông em được tặng năm em lên tám tuổi.

II. Thân bài:

a. Tả khái quát:

  • Chú gấu bông em được tặng là món quà có hình dáng to nhất trong số những món quà của em từ trước đến giờ.
  • Đó là một chú gấu có dáng ngồi với cái bụng to bự trông rất ngộ nghĩnh.

b. Tả chi tiết:

  • Ngày em được bố mẹ tặng cho chú gấu này, cái mà em chú ý đầu tiên đó chính là bộ lông của con gấu bông. Đó là một bộ lông bóng mượt, mềm mại khiến em lúc nào cũng muốn được ôm và vuốt ve chú gấu của mình.
  • Chú gấu bông của em có một đôi mắt to tròn, đáng yêu, trông rất tinh nghịch.
  • Đôi tai chú được nhồi ít bông nên vừa mỏng vừa mềm, lúc nào cũng rủ xuống trông rất ngộ, mỗi khi muốn trêu đùa người bạn của mình, em đều đung đưa chú gấu khiến hai cái tai rung rung, dừng một cái là tai chú lại cụp xuống mất.
  • Chú gấu có cái mũi nâu xinh xinh, nhỏ nhắn bằng khuy áo được bác thợ nào đó khéo léo đính vào trông rất dễ thương.
  • Em có một chiếc nơ đỏ rất đẹp và đó chính là món quà em dành tặng cho người bạn gấu của mình nhân ngày đầu tiên gặp mặt. Chiếc nơ được thắt gọn gàng, cẩn thận trước cổ khiến cho chú gấu của em trông càng thêm bảnh bao.
  • Tính đến giờ là đã được ba năm chú gấu bông đáng yêu ở bên em, chú đã là một người bạn đặc biệt nghe em tâm sự mỗi lúc bị điểm kém hay bị bố mẹ mắng, là một người mẫu diện thử những bộ quần áo may vụng về do em thiết kế…

III. Kết bài:

  • Nêu cảm xúc của bản thân:
  • Em và chú gấu bông của mình đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp bên nhau. Tự lúc nào, em đã coi đó là một người bạn quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của mình, giúp cho cuộc sống ấy thêm phần vui tươi, đẹp đẽ hơn.

Đăng bởi: BNC.Edu.vn

Chuyên mục: Tài Liệu Học Tập

Xem thêm Dàn ý Tả đồ chơi gấu bông (3 mẫu)

Tập làm văn lớp 4: Dàn ý Tả đồ chơi gấu bông chi tiết, đầy đủ những ý quan trọng, giúp các em học sinh lớp 4 nắm được cấu trúc, nhanh chóng triển khai thành bài văn tả đồ chơi gấu bông thật hay.

Tả gấu bông

Khi lập dàn ý tả đồ chơi gấu bông lớp 4, các em sẽ dựa vào dàn ý đó để nắm được những ý quan trọng, khi triển khai thành bài văn tả đồ chơi yêu thích sẽ không bị thiếu ý chính. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của BNC.Edu.vn:

Dàn ý Tả đồ chơi gấu bông

a) Mở bài: Giới thiệu chú gấu bông mà em muốn miêu tả

Gợi ý:

  • Chú gấu bông đó là do ai mua/may cho em? Em nhận nó nhân dịp gì?
  • Em đã có chú gấu bông ấy lâu chưa? Em có thường xuyên chơi với nó không?

b) Thân bài:

  • Chú gấu bông có kích thước như thế nào? (chiều cao, bề ngang, cân nặng)
  • Lớp lông bên ngoài của chú gấu có dày không? Lông của chú có màu gì? Khi vuốt có cảm giác như thế nào?
  • Bên trong chú gấu được nhồi gì? Có đầy không? Có đem đến cảm giác êm ái khi ôm không? Có đủ độ cứng để gối đầu lên không?
  • Đầu của chú có hình gì? Có to không? Đôi tai của chú có hình gì? Được gắn ở vị trí nào?
  • Đôi mắt của chú gấu được thêu lên hay đính một đồ vật khác vào?
  • Cái miệng, mũi của chú có đặc điểm như thế nào?
  • Phần thân của chú có to không? Có trang trí chiếc nơ, cúc, túi không? Em có thích ôm và nằm gối lên bụng chú không?
  • Tay và chân của chú dài hay ngắn? Phần bàn tay và bàn chân có đặc điểm gì?
  • Chú gấu có được mặc áo không? Em thường mặc áo của mình cho chú không?
  • Em thường chơi trò chơi gì với chú gấu bông? Vào lúc nào?
  • Em làm gì để giữ chú gấu bông luôn sạch sẽ và thơm tho?

c) Kết bài: Tình cảm của em dành cho chú gấu bông

Dàn ý tả con gấu bông mà em yêu thích

I. Mở bài:

  • Giới thiệu gấu bông, đồ chơi em thích nhất.

II. Thân bài:

a) Tả bao quát:

  • Hình dáng: Gấu bông to, là gấu ngồi, dáng người tròn, hai tay chắp thu lu trước bụng.

b) Tả chi tiết:

  • Bộ lông: Màu nâu sáng pha mấy mảng hồng nhạt ở tai, mõm, bàn chân làm nó có vẻ khác với những con gấu khác.
  • Hai mắt: đen láy, trông như mắt thật, rất nghịch và thông minh.
  • Mũi: màu nâu, nhỏ, trông như một cúc áo ngắn trên mõm.
  • Trên cổ: thắt một chiếc nơ đỏ chói làm nó thật bảnh.
  • Trên đôi tay chắp trước bụng gấu, có một bông hoa màu trắng, làm nó càng đáng yêu.

III. Kết bài:

  • Em rất yêu gấu bông. Ôm chú gấu bông như một cục bông lớn, em thấy rất dễ chịu.

Dàn ý Tả con gấu bông lớp 4

I. Mở bài:

  • Giới thiệu chung về đối tượng miêu tả:
  • Mỗi dịp sinh nhật em đều được bố mẹ tặng cho những món quà vô cùng bất ngờ. Trong số đó, em yêu nhất là chú gấu bông em được tặng năm em lên tám tuổi.

II. Thân bài:

a. Tả khái quát:

  • Chú gấu bông em được tặng là món quà có hình dáng to nhất trong số những món quà của em từ trước đến giờ.
  • Đó là một chú gấu có dáng ngồi với cái bụng to bự trông rất ngộ nghĩnh.

b. Tả chi tiết:

  • Ngày em được bố mẹ tặng cho chú gấu này, cái mà em chú ý đầu tiên đó chính là bộ lông của con gấu bông. Đó là một bộ lông bóng mượt, mềm mại khiến em lúc nào cũng muốn được ôm và vuốt ve chú gấu của mình.
  • Chú gấu bông của em có một đôi mắt to tròn, đáng yêu, trông rất tinh nghịch.
  • Đôi tai chú được nhồi ít bông nên vừa mỏng vừa mềm, lúc nào cũng rủ xuống trông rất ngộ, mỗi khi muốn trêu đùa người bạn của mình, em đều đung đưa chú gấu khiến hai cái tai rung rung, dừng một cái là tai chú lại cụp xuống mất.
  • Chú gấu có cái mũi nâu xinh xinh, nhỏ nhắn bằng khuy áo được bác thợ nào đó khéo léo đính vào trông rất dễ thương.
  • Em có một chiếc nơ đỏ rất đẹp và đó chính là món quà em dành tặng cho người bạn gấu của mình nhân ngày đầu tiên gặp mặt. Chiếc nơ được thắt gọn gàng, cẩn thận trước cổ khiến cho chú gấu của em trông càng thêm bảnh bao.
  • Tính đến giờ là đã được ba năm chú gấu bông đáng yêu ở bên em, chú đã là một người bạn đặc biệt nghe em tâm sự mỗi lúc bị điểm kém hay bị bố mẹ mắng, là một người mẫu diện thử những bộ quần áo may vụng về do em thiết kế…

III. Kết bài:

  • Nêu cảm xúc của bản thân:
  • Em và chú gấu bông của mình đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp bên nhau. Tự lúc nào, em đã coi đó là một người bạn quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của mình, giúp cho cuộc sống ấy thêm phần vui tươi, đẹp đẽ hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close