Tổng hợp

Diphtheria là gì?

Diphtheria là gì?

Diphtheria một bệnh nhiễm khuẩn cấp tính, gây ra do vi trùng Corynebacterium diphtheria, thường ảnh hưởng tới họng, đôi khi cả các màng nhầy khác và da.

Diphtheria /dɪfˈθɪə.ri.ə/: bệnh bạch hầu.

A serious infectious disease that causes fever and difficulty in breathing and swallowing.

Một bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng của cổ họng gây sốt, khó thở và khó nuốt thức ăn.

Bạn đang xem: Diphtheria là gì?

Dipphtheria là gì Ex: Parents are advised to have their children immunized against diphtheria.

Cha mẹ nên cho con đi tiêm phòng bệnh bạch hầu.

Ex: The serum was also used in vaccines against measles, mumps, rubella, diphtheria and whooping cough until as late as 1993.

Huyết thanh cũng được sử dụng trong vắc-xin phòng bệnh sởi, quai bị, rubella, bạch hầu và ho gà cho đến cuối năm 1993.

Ex: Although serious cases by skin infection are rare, it may serve as a source of diphtherial infection for spread of the organisms.

Mặc dù các trường hợp nghiêm trọng do nhiễm trùng da là rất hiếm, nhưng nó có thể đóng vai trò là nguồn lây nhiễm bệnh bạch hầu để lây lan các sinh vật.

Bệnh lây lan do tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân bị nhiễm bệnh. Sau thời gian ủ bệnh từ 2-6 ngày, bệnh nhân sẽ bị viêm họng loét, yếu ớt và sốt nhẹ. 

Sau đó một lớp màng xám mềm sẽ mọc ngang qua họng, làm hẹp đường khí gây khó khăn khi thở, nuốt có thể cần thủ thuật mở thông khí quản.

Vi trùng sinh sản ở nơi nhiễm và tiết độc tố vào máu, độc tố này sẽ gây hại cho tim và các dây thần kinh.

Trong vòng bốn ngày sau có thể bị tử vong do suy tim và đột quỵ tổng quát nếu không phát hiện kịp thời, nhưng nếu dùng penicillin và kháng độc tố đúng cách thì có thể chặn được bệnh.

Việc hồi phục hoàn toàn cần có thời gian nghỉ ngơi lâu dài. Hiện nay nhờ chương trình tiêm chủng hữu hiệu nên rất hiếm còn bệnh bạch hầu tại các nước phương Tây.

Tư liệu tham khảo: Từ điển Y Học Anh – Việt của Phạm Ngọc Trí. Bài viết diphtheria là gì được biên soạn bởi giáo viên trung tâm tiếng Anh SGV.

Đăng bởi: BNC.Edu.vn

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *